Câu hỏi: Mình đi xe Toyota Innova. Mấy hôm nay đi vào chỗ xóc nhỏ nghe thấy bánh trước bên phụ kêu cót két. Khi đi vào đường gồ ghề, xóc lớn thì không thấy gì. Tiếng kêu như tiếng lò xo khô dầu ấy ạ. Mình đoán là do giảm xóc. Xin các chuyên gia tư vấn cụ thể về nguyên nhân và giá thành sửa chữa giúp ạ. Mình xin cảm ơn.
Trả lời: Tiếng cót két trên xe có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do hệ thống cao su gầm (cân bằng, giảm giật, bát bèo) bị lão hóa, bạn nên đem xe tới garage quen, nhờ thợ kiểm tra thực tế mới biết được chính xác. Giá thay thế các phụ tùng trên cũng không đắt, chỉ trong khoảng mấy trăm nghìn thôi bạn ạ!
Trả lời: Tiếng cót két trên xe có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do hệ thống cao su gầm (cân bằng, giảm giật, bát bèo) bị lão hóa, bạn nên đem xe tới garage quen, nhờ thợ kiểm tra thực tế mới biết được chính xác. Giá thay thế các phụ tùng trên cũng không đắt, chỉ trong khoảng mấy trăm nghìn thôi bạn ạ!
Câu hỏi: Trước Tết mình có để xe 1 ngày ở một cái garage để sơn lại đuôi xe. Lúc lấy xe về thì không để ý lắm, mấy ngày Tết đi nhiều mới có cảm giác tay lái nặng nặng hơn bình thường, khó quay 1 tay hơn trước. Cho mình hỏi, có ốc vít gì để chỉnh cái này không hay phải đem xe đi kiểm tra ạ?
Trả lời: Sơn xe thì không ảnh hưởng gì đến hệ thống lái cả bạn ạ, bệnh tay lái nặng thì đa phần do hệ thống trợ lực có vấn đề - nên được bảo dưỡng và kiểm tra toàn diện, không có ốc vít nào để chỉnh cả. Trong trường hợp này, với cảm giác lái nặng lên thì trước hết bác nên kiểm tra lại áp suất và tình trạng lốp, đây cũng là một nguyên nhân gây cảm giác tay lái nặng lên.
Câu hỏi: Mình đi xe Mercedes W203, đến nay đã 10 tuổi rồi. Xe để vài ngày không đi thì lúc mới nổ máy thì tiếng kêu hơi to, vài chục giây sau thì êm. Xin hỏi là đã cần phải đi kiểm tra dầu nhớt chưa ạ? Nếu muốn tự kiểm tra thì cái nắp dầu máy nó nằm chỗ nào ạ? Em xin cám ơn!
Trả lời: Bạn hãy lật nắp capo lên, thước thăm dầu thường nằm phía bên ghế phụ, bạn kiểm tra xem có đủ dầu máy không. Đối với xe cũ, bơm dầu áp suất đã kém, vào buổi sáng khi mới nổ máy, dầu chưa kịp lên dàn cò thì tiếng máy có thể sẽ kêu to hơn bình thường đấy ạ.
Câu hỏi: Mình xin được hỏi là khi nào cần vệ sinh họng hút, van không tải, kim phun? Mình đang chạy xe Kia Morning SLX 2010 nhập lướt ODD lúc mua 1 vạn giờ là 2 vạn. Cảm ơn các bạn !
Trả lời: Cái này là tùy vào điều kiện thực tế của xe bạn ạ! Ví dụ như xăng dầu có đủ tiêu chuẩn hay không, điều kiện vận hành ra sao. Thông thường, sau khoảng 3 đến 4 vạn km lăn bánh thì xe nên được vệ sinh các thiết bị trên 1 lần.
Câu hỏi: Xe mình đang đi là Mazda3 đời 2005. Đợt này trời lạnh, buổi sáng khi khởi động xe có hiện tượng xe hơi rung lên (kiểu rung lắc ý) nhè nhẹ trong khoảng 2-3 giây, sau đó thì mới ổn định. Tuy nhiên cũng chỉ bị như vậy 1-2 lần trong vòng 1 tháng. Xe mình đi đều, ngày nào cũng đi làm khoảng 20 km. Mình bảo dưỡng xe khá đều đặn sau mỗi 3-4 tháng hoặc 3000-4000km. Các bạn cho mình hỏi như vậy là có phải là hiện tượng gì bất thường không?
Trả lời: Trường hợp xe của bạn nên đưa ra garage để kiểm tra và vệ sinh cảm biến khí nạp (nằm trên đường khí nạp giữa bầu gió và bướm ga). Hiện tượng này không có gì là bất thường đâu ạ, đây là “bệnh cố hữu” của các xe đời cũ nói chung.Theo Otofun
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét